Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

CÁC YẾU TỐ CẠNH TRANH

1. Khi mà chất lượng sản phẩm và giá thành như nhau người ta sẽ xem xét dịch vụ đi kèm.

2. Khi dịch vụ lại ngang nhau người ta sẽ để ý đến thái độ phục vụ.

3. Khi nhiều đối thủ cũng làm được tốt hết các phần này thì NGƯỜI DẪN ĐẦU chính là người CÓ TÂM với khách hàng nhất vì họ luôn biết quan sát và nghĩ ra rất nhiều GIÁ TRỊ CỘNG THÊM.
Vd: đổ xăng (xe hơi) được tặng cái khăn lạnh và chai nước tinh khiết hoặc tiện thể lau kính hộ trong thời gian chờ há..há...

Văn Hoá ứng xử và cung cách phục vụ của Người Việt Xưa không thua kém bất kỳ ai, chỉ vì nó trải qua hơn bảy chục năm liên tục cải cách nên hơi "rách rưới" xíu thôi, rồi nó cũng sẽ trở lại như các kiểu thời trang và tiêu chuẩn sắc đẹp phụ nữ ấy mà.

- Có mỗi cái...ống quần hết loe rồi lại bó, (mình nghĩ nó lại sắp...loe.)

- Chuẩn Phụ nữ đẹp hết "dài" rồi lại tới "ngắn", hết gầy gầy lại quay về "có da có thịt" cho mà xem.

Người Nhật họ mở mấy cái siêu thị ở VN với cái văn hoá TRUNG THỰC và họ chấp nhận là chuỗi bán lẻ "BỊ THẤT THOÁT" hàng hóa số một ở xứ sở Rồng Tiên chứ dứt khoát không đối xử với tất cả các KH của mình như "những người có thể ăn cắp" giống những chuỗi bán lẻ khác. Có đáng kính trọng lắm không?!

Nay, họ "chỉ" cam kết bán đúng, "chỉ" cuối người chào khách hàng của mình mà được khen tận mây xanh không phải là LỖI của họ, nó thể hiện rằng phần đông người tiêu dùng bị dồn nén bức xúc với cách làm vừa gian lận vừa trịch thượng đã lâu, và rằng họ mong mỏi một cung cách làm ăn đàng hoàng lẫn cung cách phục vụ văn minh lớn đến mức nào. Và nó rất đáng được hiểu, được cảm thông, mình không nên chỉ trích những người khen...quá lời làm gì.

Tất cả đều là những dấu hiệu tích cực và là một KẾT QUẢ KHẢO SÁT THỊ TRƯỜNG hoàn hảo cho mỗi Doanh Nghiệp.

Còn đợi chờ gì nữa mà không đầu tư thật kỹ vào dịch vụ và cung cách phục vụ?!
(Trong lúc một số lo cãi nhau thì số khác đang tích cực thay đổi...)
Ai cảm thấy...khoái chí giống mềnh nà?!
Mr.Bựa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét