Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2017

CÂU CHUYỆN " HAI NẤC THANG"

Tôi chọn nấc thang vì với tôi đây là hai lần trải nghiệm luôn hằn trong tôi mà có lẽ đi đâu làm gì tôi cũng không thể quên được...
.....Nấc thang đầu tiên......
Nhớ những ngày đầu tiên bước chập chững vào lĩnh vực dịch vụ ẩm thực này, tôi chẳng biết j cả ngoài sự đam mê muốn đi vào khách hàng qua con đường "Bao tử". Mọi thứ mới tanh, nào là tổ chức công việc, quy trình bán hàng, tổ chức con người, quản lý hàng hóa, thực phẩm, nhà cung cấp.... trong tay chỉ 100tr mà mua bàn ghế, dụng cụ phục vụ khách đã thấy gần hết....đau đầu ghê....lấy nguyên vật liệu đâu bán.......căn não suy nghĩ và đã liều ra chợ vòng một vòng tìm những người cùng quê Quảng Nam nói chuyện, thương lượng họ giao cho ít hàng bán tối trả tiền luôn...họ đồng ý nhưng cũng dè chừng tôi lừa đảo lắm, zậy là dắt họ tới chỗ tôi chuẩn bị bán, chỉ họ chủ nhà trọ tôi ở gần năm rồi....hiii...thấy họ có vẻ tin tin...mừng lắm.
...............Eo ôi....mai họ giao cho tôi có 50% số hàng tôi đặt trước, có cái không có nữa chứ......dở khóc dở cười nhưng thôi kệ tôi vẫn cứ nhận....có sao bán zậy đã tính sau... nhờ trời thương hôm đó bán gần hết số đó, zậy là có tiền...tối 10h tôi trả cho những người mua hàng và dặn họ hàng cho ngày mai......
Còn lương nhân viên tôi trả lương ban đầu cũng như thế, ngày nào thanh toán ngày đó (chỉ có vài người nên cũng dể)
Từ từ như thế ngày qua ngày tôi chỉ bán trong những hàng đó trong suốt 1 tháng và hạnh phúc tột cùng khi thu được một khoản tiền lời nho nhỏ đầu tiên của mình. ....Cứ thế những nhà cung cấp và các bạn nhân viên ấy vẫn còn theo tôi đến bây giờ.
........Nấc thang đầu tiên tôi đã vượt qua như thế đó....tuy nó không đao to búa lớn nhưng với tôi đó là một khoản trời kỷ niệm.
.....Tôi nhớ lại câu chuyện 3 chỉ vàng của Chú Thành tôi lại càng thêm yêu nấc thang này hơn.......
........Nấc thang thứ hai.....................
Nấc thang này vừa xảy ra trong tháng chạp trước tết Đinh Dậu này. Giờ đây mặc dù nhiều chi nhánh nhưng vẫn có nhiều việc không lường trước được đã diễn ra với tôi. Khi bộ máy lớn hơn và tôi đang loay hoay đi học thêm để chuẩn bị cho năm mới thì...... một số nhân viên và những người tôi quan tâm tôi không hiểu họ nghĩ gì lại có những hành động ........ thế là từ thế chủ động tôi hoàn toàn rơi vào bị động, tiền mặt bay vèo vèo....tính thanh khoản gần như mất hết...........không chuẩn bị kịp hàng trữ bán tết....nhân viên thiếu hụt....tôi gần như stress liên tục, chưa biết phải xử lý như thế nào.......Và chính lúc này những người nhân viên còn lại; các nhà cung cấp (với tôi -tôi luôn gọi họ bằng hai từ "CỘNG SỰ") họ dường như hiểu ....và họ mượn từ người thân trong gia đình, bạn bè tiền mặt mang về cho tôi.....khi nhìn những đồng tiền ấy tuy không đủ là bao nhưng với tôi đó chính là "LỬA" thắp lại chính con người tôi....Tôi hỏi nhẹ "sao mấy bạn biết chị đang cần tiền mặt; em đoán......em mượn tiền của bạn em, có cả sổ đỏ nhà em nè chị... chị cầm tạm đi, khó khăn nhất thời mà chị....hiii......" 
...... Tuy tôi chưa phải dùng đến những khoản đó nhưng với tôi đó là nấc thang thứ hai.... chuyển từ nhỏ sang lớn hơn..😊😊😊
...Trải nghiệm là như thế đó....với tôi "TÂM - TÍN" luôn song hành và tôi luôn nhắc nhớ bản thân "Hành động ngày hôm nay quyết định ngày mai của bạn"
.......Tôi tin chắc rằng cũng sẽ có một ai đó cần trải nghiệm này trên con đường mình đi và tôi muốn chia sẻ với tất cả các Cô Chú Anh Chị và các bạn....những người đang đứng trong mái nhà chung Group Quản Trị và Khởi Nghiệp.... chúng ta mỗi cá nhân hãy cùng nhau thắp lên 1 ngọn nến của chính mình để Group tỏa sáng thêm nữa bạn nhé!!!!!!!!!!!!
.........................................................................................................
Qua đây em cũng xin mượn vài dòng một lần nữa thay lời từ Tâm cám ơn những nhà cung cấp của tôi, những nhân viên của tôi....Với tôi tập thể Hệ thống Beer 4000 là những CỘNG SỰ tuyệt vời, tôi luôn biết ơn các bạn.....
...................................................................................
Xin cảm ơn Ban Điều Hành; Thầy Chủ Nhiệm Anh Chánh và các bạn CEO KN1....Em học được nhiều lắm ạ.
Thân Ái.
Nguyễn Thủy Tiên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét