Sau buổi khai giảng lớp CEO Khởi nghiệp của CLB QTvKN, thầy Nguyễn Hoài Thi đã than thở: "Hết mất quota kết bạn của Facebook rồi!!!"
Rất nhiều người trong số chúng ta cũng gặp tình trạng tương tự khi số lượng người yêu quý và mến mộ chúng ta vượt quá con số 5.000 dành cho tài khoản cá nhân.
Giải pháp Facebook cung cấp cho chúng ta là dùng Facebook Page hay còn gọi là Fan Page.
Cách làm là đăng ký một trang FB Fan Page bên cạnh tài khoản Facebook cá nhân của bạn. Lúc này, những người mến mộ bạn - tạm gọi là Fan - chỉ việc bấm nút Like Page để theo dõi và nhận thông tin từ bạn.
Lúc này Fan Page dùng để đăng thông tin chia sẻ cho tất cả mọi người. Còn Facebook cá nhân thì dùng để giao tiếp với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp... Bạn cũng có thể share post từ Fan Page về FB cá nhân để tăng lượt tương tác.
Những ai nên dùng FB Fan Page cho cá nhân?
- Người của công chúng, người nổi tiếng;
- Đại sứ nhãn hàng, đại diện tiếp thị của một SP/DV;
- Nghệ sĩ, nghệ nhân mà tên tuổi cá nhân cũng là thương hiệu;
- Giảng viên, giáo viên, nhà hoạt động chính trị ở các nước khác;
- Người muốn sử dụng tên gọi ngoài tên thật. Ví dụ: chuyên gia Bùi Trần Phi Long lập Page Justin Bùi Trần, chuyên gia Trương Anh Tuấn lập Fan Page "Tèo tiếp thị", chuyên gia Đỗ Xuân Tùng lập Page "Casanova Bratistuta Tùng".
- Người của công chúng, người nổi tiếng;
- Đại sứ nhãn hàng, đại diện tiếp thị của một SP/DV;
- Nghệ sĩ, nghệ nhân mà tên tuổi cá nhân cũng là thương hiệu;
- Giảng viên, giáo viên, nhà hoạt động chính trị ở các nước khác;
- Người muốn sử dụng tên gọi ngoài tên thật. Ví dụ: chuyên gia Bùi Trần Phi Long lập Page Justin Bùi Trần, chuyên gia Trương Anh Tuấn lập Fan Page "Tèo tiếp thị", chuyên gia Đỗ Xuân Tùng lập Page "Casanova Bratistuta Tùng".
Một trong những giảng viên/chuyên gia/người nổi tiếng sử dụng Fan Page rất hiệu quả là thầy Tạ Minh Tuấn. Anh ấy sử dụng rất khéo léo Facebook cá nhân và Facebook Fan Page cho mỗi nội dung cần định hướng người đọc (y)
3 ưu điểm lớn nhất của Fan Page so với Facebook cá nhân:
1- Bạn có thể giao cho người khác, hoặc một công ty chuyên nghiệp, quản lý Fan Page cho bạn. Hầu như các nghệ sỹ đều làm kiểu này;
2- Cho phép công cụ tìm kiếm khác như Google, Bing... search được mọi thông tin trên Page của bạn;
3- Bạn có thể chạy quảng cáo (Facebook Ads) để đẩy thông tin đến với nhiều người dùng hơn khi cần thiết. Facebook cá nhân không chạy Ads được.
2- Cho phép công cụ tìm kiếm khác như Google, Bing... search được mọi thông tin trên Page của bạn;
3- Bạn có thể chạy quảng cáo (Facebook Ads) để đẩy thông tin đến với nhiều người dùng hơn khi cần thiết. Facebook cá nhân không chạy Ads được.
FB Fan Page còn rất nhiều tính năng mạnh mẽ khác khi dùng cho công ty và dùng để kinh doanh Online. Chúng ta sẽ cùng khám phá trong những chuyên đề do Ban Truyền thông - Marketing của CLB Quản trị và Khởi nghiệp tổ chức nhé!
--
Nguyễn Thăng Long
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét