Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

KHÔNG MẤT 50 ĐÔ VẪN CÓ THỂ LÀM CEO

Tôi viết bài này từ hồi năm 2014 cách đây hơn 2 năm khi phong trào nhà nhà, người người từ phố phường tới nông thôn “rủ nhau đi làm CEO” đang ở mức đỉnh điểm tại một số nơi mà tôi biết. Hôm qua được nghe câu chuyện mọi người bàn tán trên Group, tôi rất đồng cảm với bạn thấy 1 triệu mình bỏ ra khi theo học lớp CEO khởi nghiệp của Group là quá nhiều tiền. Ý tưởng lớn gặp nhau! thế nào mà trùng khớp, sau đây xin phép giới thiệu với bạn ấy cách trở nên CEO mà không cần phải học mà lại đỡ tốn tiền:
BÍ KÍP THÀNH CÔNG
Bước 1. Đặt chữ CEO, danh giá và khó hiểu như một cái hộp đen, đứng đằng trước tên cúng cơm (dứt khoát là) không có dấu. Đồng thời, tên của mình thì nhớ thêm chữ Tây vào, như tôi đã có lần ví dụ: nên đặt là Alexander Tỵ hoặc Donald Ngọ cho nó dễ nhớ. Tổng hợp, chúng ta có dạng tên: CEO Helena Sửu!
Bước 2: May lấy bộ complet, hoặc chưa đủ tiền thì ra chợ bán đồ second hand ở Kim Liên mua một bộ, photoshop lên không ai nhận ra cũ mới đâu! Rồi chịu khó chụp ảnh nhiều vào, đăng lải rải trên face, khoe tỉ mỷ là mình đã được gặp triệu phú (đô la- ợp cót) mà là người nước ngoài trong một cái (whatever) hội thảo nào đó! Để cho thêm sức mạnh, thì ảnh cần có cảnh mỉm cười độ lượng và đầy vẻ tha thứ bên cạnh một số bạn bè quốc tế da đen hoặc trắng hay nâu nâu chả quan trọng, miễn là người nước ngoài!
Bước 3: chụp (hoặc thuê chụp) một cái ảnh bố cục sơ sài có ta cười tươi, ở "bển" càng tốt, với một cái chìa khóa xe treo ngay trước cửa quần dài, đứng cạnh (tay run run vịn vào cửa) quả siêu xe gầm cách đất 3 cm, tăng lên 100km/h trong 4 giây và không bao giờ chạy quá nổi 100m đường toàn lún, ổ gà, ..tại thủ đô đáng kính. (Cẩn thận, vịn nhè nhẹ thôi không xước xe lại không có tiền mà đền đâu!)
Bước 4: Tự nhận mình là CEO hay Chủ tịch của một cái tập đoàn, công ty cổ phẩn hay công ty bất kỳ nào đó. Để đề phòng người ta biết sự thật và lý giải cho việc tại sao chả bao giờ thấy anh đi làm mà toàn đi chơi loanh quanh, thì hãy nhớ câu này “Giờ anh em người ta làm tốt rồi, không còn phải chỉ dạy như trước kia nữa nên mình cũng nhẹ việc, giờ đi kết nối là chính!”
Bước 5: Bước này là bước chính, đề nghị anh/chị tập trung: Chờ, hiển nhiên rồi, (cho tới khi “chẳng may” gặp phải) một tương lai tươi sáng nơi trải đầy tiền và những người thành công nắm tay nhau, ôm nhau (nếu có đủ cả giai lẫn gái) hát toáng lên bài Đường tới ngày vinh quang, phiên bản rock!  :)
À mà, tý quên, chúc anh/chị thành công! :)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét